ร้านเอเซียเฟอร์นิเจอร์ ไทยแลนด์ Menu
"ซื้อเฟอร์นิเจอร์ถูกใจช่วยบอกเพื่อน บริการไม่ถูกใจช่วยบอกเรา"
🔊 ประกาศ : ร้านเอเซียเฟอร์นิเจอร์ร่มเกล้า เปิดทำการตามปกติ หยุดอีกทีสงกรานต์ปีหน้า (พ.ศ. 2567) เลยครับ :)

วิธีการแก้ไขเมื่อเตียงเกิดมีเสียงดัง

อัพเดท: 1 มกราคม 2513
ผู้เข้าชม: 43,724
วิธีการแก้ไขเมื่อเตียงเกิดมีเสียงดัง
     เตียงนอนมีหลากหลายแบบ แต่ว่าโครงสร้างที่นำมาใช้ทำคานของเตียงนอนนั้น ที่เห็นกันบ่อยๆ จะมีแค่ 2 แบบ คือ 1.คานเตียงที่ทำมาจากเหล็ก 2.คานเตียงที่ทำมาจากไม้
 
1.คานเตียงเหล็ก เมื่อใช้ไปสักระยะเวลาหนึ่ง อาจจะทำให้เกิดเสียงดังขึ้นได้ในเวลาที่เราขึ้นไปนั่ง/นอน สาเหตุก็เนื่องมาจากว่าเวลาเราขึ้นเตียงนั้น มักจะขึ้นด้านข้างและทำให้น้ำหนักของตัวไปตกอยู่ช่วงกลางที่มีคานอันกลางของเตียงนอนรับน้ำหนักตัวอยู่  บวกกับน้ำหนักของที่นอนที่เราใช้ด้วย ทำให้คานที่อยู่ด้านใต้เกิดการแอ่นตัวเมื่อน้ำหนักไปกดทับอยู่มาก ดังนั้นควรที่จะมีการสลับคานของเตียงนอนเมื่อเกิดเสียงดัง เพื่อไม่ให้คานที่อยู่อันกลางเกิดการเปลี่ยนรูป เพราะว่าเมื่อมันเกิดการเปลี่ยนรูปแน่นอนคะว่าแผ่นไม้ของเตียงนอนก็จะไม่เรียบเสมอกัน เมื่อเราขึ้นไปนั่งบนเตียงก็เกิดเสียงดังได้คะ (คานเตียงที่เหล็กเมื่อเกิดการเปลี่ยนรูปเราสามารถเอามานมาดัดได้นะคะ)
 
2.คานเตียงไม้ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเกิดปัญหาเรื่องเสียงสักเท่าไร แต่ว่าปัญหาที่พบจะเป็นคานไม้หักซะมากกว่า เนื่องจากว่าคานที่เป็นไม้นั้นเวลารับน้ำหนักตัวและที่นอนมากเกินไป บวกกับคุณสมบัติของไม้เองไม่มีความยืดหยุ่นในตัว จึงทำให้หักได้ง่ายกว่าคานที่เป็นเหล็กคะ แต่ว่าถ้าน้ำหนักตัวของคนนอนไม่หนักเกินสักร้อยห้าสิบโลก็หมดปัญหาเรื่องคานเตียงไม้ที่มานจะหักได้เลยคะ
 
     เมื่อรู้กันอย่างงี้แล้วเวลาเลือกซื้อเตียงนอนควรดูด้วยนะคะว่า เราชอบคานเตียงที่เป็นเหล็ก หรือว่าเป็นไม้กันดี