ร้านเอเซียเฟอร์นิเจอร์ ไทยแลนด์ Menu
"ซื้อเฟอร์นิเจอร์ถูกใจช่วยบอกเพื่อน บริการไม่ถูกใจช่วยบอกเรา"
🔊 ประกาศ : ร้านเอเซียเฟอร์นิเจอร์ร่มเกล้า เปิดทำการตามปกติ หยุดอีกทีสงกรานต์ปีหน้า (พ.ศ. 2567) เลยครับ :)

วิธีการกำจัดปลวกแบบง่ายๆ และสามารถจัดการเองได้

อัพเดท: 4 กันยายน 2557
ผู้เข้าชม: 21,205
« วิธีการกำจัดปลวกแบบง่ายๆ และสามารถจัดการเองได้ »
 
     ปัญหาปลวกขึ้นบ้านในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นปัญหาค่อนข้างใหญ่เหมือนกันนะคะ เพราะว่ามานอาจจะกัดกินตัวบ้าน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงภายในบ้าน ได้เกือบทุกชนิดเลยก็ว่าได้ ดังนั้นทางเราจึงพยายามหาวิธีง่ายๆ ในการที่จะกำจัดปลวกพวกนี้ กันได้เอง และรับรองผลว่าเจ้าปลวก ที่ว่านี้จะตายกันยกลังเลยทีเดียวคะ
    
     ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้ก็คือ ให้ทางลูกค้านำน้ำมันโซล่าราดลงไปบนบริเวณที่ปลวกขึ้น แล้วปล่อยทิ้งไว้สัก 10-15 นาที หลังจากนั้น ให้นำน้ำมันโซล่าราดซ้ำไปอีกรอบ ง่ายๆเท่านี้เองคะ
    
     หลังจากที่เราทำการราดน้ำมันโซล่านี้ไปแล้วนั้น อย่าพึ่งนำเฟอร์หรือว่าสิ่งของวางไว้บริเวณนั้นไปวาง ให้ทำการเปิดหน้าต่างหรือประตูทิ้งไว้จนกว่ากลิ่นของน้ำมันโซล่าจะระเหยหมดไปเสียก่อน   
 
     ส่วนถ้าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นไหนของเราขึ้นปลวกอยู่ละก็ ต้องดูอีกว่าเฟอร์นั้นเป็นงานไม้จริงหรือเปล่า ถ้าใช้ก็ให้นำเจ้าน้ำมันโซล่าเนี่ยแหละ หยอดเข้าไปตรงร่อง ที่เจ้าตัวปลวกมานเริ่มขึ้น แต่ว่าถ้าเป็นพวกงานไม้ปาติเกิ้ล หรือว่าไม้อัดทุกชนิด ทางร้านแนะนำว่าให้ทำการเปลี่ยนเฟอร์ชิ้นนั้นไปเลยจะดีกว่าคะ 
 
หมายเหตุ : น้ำมันโซล่าง่ายต่อการติดไฟ ดังนั้นห้ามราดบริเวณที่มีเปลวไฟ หรือบริเวณที่ติดไฟได้ง่าย เพราะว่าอาจจะเป็นอันตรายต่อทรัพย์สินมีค่าภายในบ้านของท่านได้